image banner
Hội thảo ứng dụng công nghệ số trong kinh doanh tạo sức cạnh tranh đột phá cho doanh nghiệp

Hai phong.gov.vn) – Sáng 14/7, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố phối hợp với Hội Điện tử và Tin học Hải Phòng tổ chức Hội thảo ứng dụng công nghệ số trong kinh doanh tạo sức cạnh tranh đột phá cho doanh nghiệp. Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Phạm Thị Sen Quỳnh và Chủ  tịch Hội Điện tử và Tin học Hải Phòng Bùi Xuân Tuấn đồng chủ trì Hội thảo. Tham dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo Sở, ngành và các đơn vị liên quan.

Quang cảnh Hội thảo.

Tọa đàm Chủ đề “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao để chuyển đổi số sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp”

Tại Hội thảo, các đại biểu được nghe các nhà khoa học, doanh nghiệp trình bày, trao đổi, chia sẻ, thảo luận một số nội dung về các cơ chế chính sách hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số phục vụ sản xuất kinh doanh, thực trạng ứng dụng công nghệ số và thúc đẩy ứng dụng công nghệ số để chuyển đổi mô hình kinh doanh trong doanh nghiệp; xu hướng công nghệ số trong kinh doanh tại Việt Nam và trên thế giới; một số mô hình doanh nghiệp số trong kinh doanh chuyển đổi thành công; các nền tảng công nghệ số phù hợp với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp....Cùng với đó tại Hội thảo đã diễn ra Tọa đàm chủ đề “Ứng dụng công nghệ số trong kinh doanh tạo sức cạnh tranh đột phá cho doanh nghiệp”.

Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Phạm Thị Sen Quỳnh phát biểu tại Hội thảo.

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Phạm Thị Sen Quỳnh, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ nhấn mạnh: Áp dụng công nghệ số giúp doanh nghiệp nâng cao khả năng tiếp cận thông tin để vững tin trong việc ra quyết định, nâng cao hiệu quả phối hợp trong sản xuất - kinh doanh và cơ hội hòa vào mạng lưới sản xuất - kinh doanh trong nước, khu vực và thế giới; giúp doanh nghiệp duy trì mối quan hệ kinh doanh với các đối tác. Để doanh nghiệp có thể nhanh chóng tiếp cận công nghệ số, lựa chọn các nền tảng số và ứng dụng công nghệ thích hợp, cần có sự định hướng, đồng hành của các cơ quan quản lý nhà nước, sự vào cuộc của các viện, trường, các tổ chức, cá nhân liên quan. Các nội dung của Hội thảo không chỉ hướng tới mục đích trên mà còn tiếp thêm động lực cho doanh nghiệp trong chặng đường chuyển đổi số sắp tới. Thông qua việc thảo luận và giới thiệu công nghệ bởi cơ quan quản lý nhà nước về kinh tế số, về khoa học và công nghệ cũng như các doanh nghiệp cung cấp công nghệ, giải pháp và các chuyên gia về thương mại điện tử sẽ có nhiều thông tin công nghệ được trao đổi, nhiều giao dịch công nghệ được xem xét đầu tư.

Doanh nghiệp trình diễn công nghệ.

Sau khi kết thúc Hội thảo, các doanh nghiệp trình diễn công nghệ thiết bị chủ đề “Ứng dụng công nghệ số trong kinh doanh tạo sức cạnh tranh đột phá cho doanh nghiệp”.

 Nguyễn Hải

Tin liên quan
1 2 
TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0